Dịch Vụ

Giặt áo khoác nỉ thế nào để áo bền đẹp, không bị xù lông?

Áo khoác nỉ giữ ấm tốt lại vô cùng mềm mại. Vì thế, chúng rất được ưa chuộng, đặc biệt là vào mùa thu đông. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giặt áo khoác nỉ và bảo quản đúng cách. Hôm nay, Thế Giới Giặt Sấy sẽ gợi ý cho bạn những bí quyết để giữ áo luôn như mới nhé.

Áo khoác nỉ với chất liệu mềm mại và trẻ trung được các bạn trẻ sử dụng phổ biến hiện nay. Ngoài sự phóng khoáng và hiện đại, áo khoác nỉ có thể giữ ấm tốt nhờ lớp lông ngắn và mềm mượt bao phủ ở bề mặt. Tuy nhiên, áo nỉ trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi bị vấy bẩn, và nếu không biết cách xử lý thì bạn sẽ vô tình phá hỏng chiếc áo của mình. Vì thế, hãy để Thế Giới Giặt Sấy mách bạn một vài cách giặt áo khoác nỉ đúng cách và bảo quản luôn như mới.

1. Mách bạn cách giặt áo khoác nỉ luôn như mới

Để áo không mau giãn và thậm chí vết bẩn không được đánh sạch hoàn toàn, bạn không nên cho áo khoác nỉ vào máy giặt. Giặt nhiều lần bằng máy sẽ khiến áo của bạn tệ đi vì loại vải này cần được xử lý một cách khéo léo để không bị mất màu và hư vải.

Giặt áo khoác nỉ với chất tẩy cao cũng là một trường hợp nên tránh, cũng như máy giặt, chất tẩy cao vô tình sẽ phá hỏng vải cũng như là độ bền của áo.

Chất vải nỉ thường sẽ bị bám bụi nhanh và khó để có thể tẩy sạch. Dưới đây là ba cách giặt áo khoác nỉ đúng cách và đánh tan bụi bẩn trên áo nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng.

1.1 Tiến hành tẩy khô

  • Bước 1: Trước tiên, bạn hãy chuẩn bị một thau sạch. Cho lần lượt 70% nước và 30% nguyên liệu xăng rồi hoà dung dịch với nhau.

  • Bước 2: Lấy mảnh vải dày và ngâm trong dung dịch trong khoảng 5 phút, sau đó vắt khô.
  • Bước 3: Để mảnh vải lên trên áo khoác nỉ dính bụi hoặc vết bẩn, dùng điện ủi đều liên tục từ 2 – 3 lần, khi đó, áo khoác nỉ sẽ được làm sạch.

1.2 Tẩy bụi bẩn

  • Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị một bàn chải thật sạch, lưu ý bàn chải nên chọn lông mềm để tránh làm xước áo.
  • Bước 2: Dùng bàn chải phủi nhẹ bụi bẩn trên áo và những chỗ bị vấy bẩn. Sau đó phủi nhẹ toàn bộ một lượt để áo sạch.

1.3 Lau tẩy vết ố dầu mỡ

Nếu vô tình áo khoác nỉ của bạn dính vết ố từ dầu mỡ, đừng lo! Cách giặt áo khoác nỉdo dầu mỡ rất đơn giản. Bạn hãy lấy một ít xăng thoa đều lên vết ố rồi tiến hành tẩy khô như chỉ dẫn ở trên để áo không còn dính dầu.

Ngoài việc giặt tẩy, cách phơi áo khoác nỉ cũng cực kỳ quan trọng. Bạn nên phơi áo khoác đúng cách. Nhiều bạn sử dụng móc để phơi áo khoác, điều này khiến áo sẽ có xu hướng chảy xệ theo chiều dọc. Vì vậy, hãy phơi ngang chiếc áo và lật mặt trong của áo tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Khi phơi áo theo cách này không những đảm bảo cho áo bền màu mà còn tăng tính bền cho áo khoác nỉ.

2. Bảo quản áo khoác nỉ đúng cách

Sau khi bạn đã thực hiện đúng theo những cách giặt áo khoác nỉ, bước cuối cùng là bảo vệ áo sao cho đúng cách. Với tính chất bám bụi cao, khi ra ngoài, bạn nên khoác thêm một chiếc áo gió mỏng để giữ ấm và bảo vệ làn da của mình, tránh các tia UV và giữ áo khoác nỉ bền hơn. Bạn nên giặt sạch áo và phơi khô trước khi cất. Nếu có thể, bạn hãy bọc áo bằng giấy lụa hoặc một tấm khăn sạch để không bị dính bụi bẩn hoặc dùng móc treo lên để áo luôn vào nếp thay vì gấp chúng lại sẽ làm áo dễ bị nhăn nhúm.

Một chiếc áo khoác nỉ sáng màu sẽ làm bạn cảm thấy tự tin và nổi bật hơn. Tuy nhiên, phần cổ áo là vị trí dễ bị dính bẩn. Bạn nên mặc bên trong một chiếc áo có cổ để phần cổ của áo khoác không tiếp xúc trực tiếp lên da.

Tương tự với cổ áo, phần gấu tay cũng sẽ dễ bị bẩn, vì thế, bạn nên mặc ở trong một chiếc áo tay dài để tay áo chờm ra ngoài chiếc áo khoác một chút nhằm giữ áo khoác nỉ hạn chế dính bẩn. Hoặc choàng một chiếc khăn phía trong áo khoác cũng là một cách sáng tạo, vừa tăng độ thời trang, vừa giúp áo khoác tránh được những vết bẩn không đáng có.

Liên hệ ngay để trải nghiệm dịch vụ giặt hấp/ giặt sấy cao cấp tại TP.HCM 

Xem thêm:

 

Rate this post
Giặt Ủi Thế Giới