Mẹo bõ túi xử lí khi quần áo bị ra màu

Giật mình khi set quần áo mới mua giặt xong bị loang màu xấu xí. Đừng lo vì đã có lời bật mí của thegioigiatsay.com về cách khắc phục quần áo ra màu “tưởng không dễ mà dễ không tưởng”. Đồng thời với những tip giặt và giữ quần áo đơn giản, hiệu quả mà chúng tôi đã tổng hợp được nhất định sẽ khiến các nàng cần áp dụng ngay và luôn !

Khắc phục quần áo ra màu bằng cách ngâm quần áo với giấm trắng

Cách khắc phục quần áo ra màu với 3 nguyên liệu thường ngày này vô cùng đơn giản và hiệu quả nhanh chóng. Việc quần áo hay váy đầm công sở bị loang màu chắc chắn là một trong những điều làm bất kì ai khó chịu. Các bạn hoàn toàn có thể xử lý nó dễ dàng ở tips này. Chanh, giấm và phèn chua có tính axit mạnh nên khử được tạp chất bên trong màu nhuộm cực tốt. Bạn chỉ cần pha 3 nguyên liệu cùng nhau, sau đó ngâm hỗn hợp với quần áo 1-2h, giặt lại bằng nước sạch và phơi khô là có thể khắc phục quần áo ra màu thật dễ dàng rồi.

Sử dụng muối nở (baking soda) để khắc phục quần áo ra màu

Ngoài những nguyên liệu cơ bản trên, baking soda cũng là một cách khắc phục quần áo ra màu hiệu quả mà rất dễ dàng tìm kiếm ở bất kì một cửa hàng hóa chất nào. Baking soda là chất kiềm – một loại muối hòa tan có thể loại bỏ vết bẩn. Khi hòa tan trong nước, baking soda có thể tương tác với axit của vết bẩn và loại bỏ chúng. Hòa tan 200gr – 250gr baking soda vào 4 lít nước cùng lượng bột giặt thường xuyên của bạn, rồi ngâm quần áo. Hỗn hợp này có khả năng tẩy trắng quần áo bị phai màu, tẩy vết bẩn tự nhiên, không hư vải, lại làm mềm và làm sạch quần áo hiệu quả.

Dùng oxy già là cách khắc phục quần áo ra màu vô cùng hiệu quả

Bạn đang suy nghĩ sẽ dùng cách gì để khắc phục quần áo bị lem màu bởi màu khác khi đã áp dụng các cách làm trên vẫn chưa đánh bay được vết loang màu thì hãy tìm đến oxy già. Ngâm quần áo bị lem màu khác với hỗn hợp oxy già pha với nước theo tỉ lệ 1-6 trong 30 phút. Sau đấy giặt lại quần áo với nước giặt thông thường và phơi khô. Trong y tế, oxy già thường được sử dụng để rửa vết thương, vì thế nên cách khắc phục quần áo ra màu này tuyệt đối an toàn .

Rate this post
Giặt Ủi Thế Giới